พลาสติกอย่างหนูย่อย 500 ปีพี่ไหวหรอ

พลาสติกอย่างหนูย่อย 500 ปีพี่ไหวหรอ

พลาสติกอย่างหนูย่อย 500 ปีพี่ไหวหรอ

พลาสติกอย่างหนูย่อย 500 ปีพี่ไหวหรอ พลาสติกอย่างหนูกำลังเป็นที่จับตาเป็นอย่างมากในขณะนี้ ใคร ๆ ก็ต่างใช้งานหนู เรียกได้ว่าพลาสติกอย่างหนูเป็นที่ต้องการมากในตลาด คุณสามารถพบหนูได้ทั่วไปไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ และสถานที่อื่น ๆ แต่ไม่นานมานี้ เริ่มมีคนต่อต้าน คิดกำจัดหนูด้วยวิธีการต่าง ๆ ทั้งลดบทบาทและหน้าที่ของหนูลง

พลาสติกอย่างหนูนั้น เกิดจากผลพลอยได้ในกระบวนการกลั่นน้ำมันและปิโตรเลียม ในช่วงแรกผู้คนต่างเห็นความสำคัญและประโยชน์ของหนู ในด้านความแข็งแรง เหนียว ยืดหยุ่น ทนทานต่อการใช้งาน จึงใช้หนูในการผลิตสินค้าและภาชนะต่าง ๆ บางคนก็ใช้หนูผลิตอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในรูปแบบต่าง ๆ เรียกไปว่าในหมวดวัตถุดิบหนูฮอตที่สุดก็ว่าได้ ในเวลาต่อมามีคนค้นพบ ผลกระทบจากการใช้งานหนู ที่หนูพยายามปิดไว้ ไม่ว่าจะเป็น สาเหตุที่ทำให้สัตว์กินเข้าไปแล้วตาย ทำให้แหล่งน้ำปนเปื้อน เป็นต้น

พอมาถึงตรงนี้หลายคนเริ่มมองเห็น ผลกระทบและตระหนักถึงการใช้งานพลาสติกอย่างหนู ทำให้หลายคนเริ่มที่จะหันมาบูลลี่และหาทางกำจัดหนู แต่หลายคนคงยังไม่รู้กันใช่ไหมคะ ว่าการกำจัดหนูไม่ใช่เรื่องง่าย หนูนะมีอายุตั้ง 500 ปีนะ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่คุณจะกำจัดหนูออกไปได้ หากคุณเลือกที่จะกำจัดหนูโดยการเผาทำลายพลาสติก ก๊าซที่ออกมาจากตัวหนูจะไปสะสมในชั้นบรรยากาศ และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดสภาวะเรือนกระจก และถ้าหากคุณนำหนูมาฝังกลบไม่ถูกวิธีแล้วละก็คุณต้องรอหนูไปอีก 500 ปีกว่าหนูจะตาย หนูขอบอกเลยว่าหนูตายยากค่ะ

แต่เมื่อไม่นานมานี้ หนูมีคู่แข่งรายใหม่ ที่ใครหลายคนพยายามนำมาใช้งานแทนหนู นั้นก็คือ พลาสติกย่อยสลายได้ เจ้าคู่แข่งตัวนี้ เป็นเหมือนลูกพี่ลูกน้องของหนู พลาสติกย่อยสลายได้บางตัวผลิตจากกากปิโตรเลียมและจุลินทรีย์ ทำให้มีคุณสมบัติด้านการย่อยสลายได้ด้วยตัวเอง หรือบางตัวก็ผลิตจากพืช ที่ใครหลายคนคิดว่าดีกว่าหนู หนูอยากฝากไว้ตรงนี้เลยนะคะ ว่าถ้าทุกคนหันมาใช้พลาสติกย่อยสลายได้ แทนพลาสติกทั่วไปอย่างหนู แล้วหนูจะมีที่ยืนตรงไหน หนูต้องหาที่ไปใช่ไหมคะ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *