SEO 2020 ถ้าไม่แก้อันดับร่วงแน่นอน

SEO 2020 ถ้าไม่แก้อันดับร่วงแน่นอน

SEO 2020 ถ้าไม่แก้อันดับร่วงแน่นอน

SEO 2020 ถ้าไม่แก้อันดับร่วงแน่นอน ปัจจุบันการทำธุรกิจออนไลน์บนเว็บไซต์ถือเป็นเครื่องมือที่สำคัญสำหรับทุกธุรกิจ เช่นเดียวกับการทำ SEO ก็เป็นเทคนิคการตลาดออนไลน์ที่ทุกเว็บไซต์จะขาดไปไม่ได้ ซึ่งในปี 2020 Algorithm บน Google หลายตัวมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้ส่งผลต่ออันดับบนเว็บไซต์ของเรา ดังนั้นวันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับ 5 สิ่งที่ไม่ควรทำบนเว็บไซต์เพราะจะทำให้เว็บไซต์ของเราตกนั่นเอง

5 สิ่งที่ไม่ควรทำ

  1. Content เก่าซ้ำซาก

การนำเอา Content เก่ามาใช้ใหม่ เป็นที่นิยมมากในสมัยก่อน แต่ตอนนี้ Google ต้องการนำเสนอ Content ที่มีคุณภาพมากขึ้น และน่าเชื่อถือ ดังนั้น หากคุณกำลังใช้ Content เก่ามาใช้ซ้ำ ก็จะทำให้อันดับดิ่งลงเหว เพราะ Google มองว่ามันเป็นการลอกข้อมูล

  1. ปั่น Keyword

แม้ในอดีตวิธีนี้เป็นหนึ่งในวิธีที่นิยมทำกันเป็นอย่างมาก การปั่น Keyword หรือ Span content คือการยัด Keyword ที่ต้องการเป็นจำนวนมากจนทำให้ content อ่านไม่รู้เรื่อง ในปัจจุบัน Google ใช้ Panda Algorithm ในการตรวจจับ และมองว่าเป็น content ที่ไม่มีคุณภาพ

  1. เว็บไซต์ไม่เหมาะกับมือถือ ( Mobile responsive )

ในช่วงปีที่ผ่านมานี้ Google ให้ความสำคัญกับเว็บที่ Responsive กับมือถือ เพราะปัจจุบัน User เข้าใช้งานผ่านมือถือ กว่า 90 % ดังนั้นการทำ Mobile Optimization จึงกลายเป็นเรื่องสำคัญเพราะ Google ถือว่า เป็นการสร้างประสบการณ์ ในการใช้งานที่ดีให้กับ User

  1. ไม่ทำเว็บไซต์ให้ปลอดภัย และน่าเชื่อถือ ด้วย SSL ( Secure Socket Layer )

อย่างที่ทราบกันดีว่า Google นั้นให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้บริโภค เพื่อป้องกันข้อมูลของผู้บริโภครั่วไหล จึงผลักดัน ให้เว็บไซต์ต่าง ๆ หันมาใช้ SSL ( Secure Sockets Layer ) หรือการทำหน้าเว็บไซต์ให้เป็น https คือการเข้ารหัสข้อมูลเพื่อป้องกันผู้อื่นดักเอาข้อมูลส่วนตัว เช่น รหัสผ่าน เลขบัตรเครดิต ที่อยู่ วันเดือนปีเกิด ฯลฯ ดังนั้นหากมีผู้ดักเอาข้อมูลเราไปก็ไม่อาจอ่านข้อมูลของเราได้

  1. Web Speed ช้า

ความเร็วในการแสดงผลหรือการตอบโต้ระหว่างเว็บไซต์ โดย Google ประกาศว่าจะใช้ Page speed ในการจัดลำดับ Ranking บน Mobile Search โดยให้ เหตุผลว่า “เราอยากให้นักพัฒนา ให้ความสำคัญในเรื่องของประสิทธิภาพที่จะมีผลโดยตรงต่อ Experience ในการใช้งานที่ปัจจุบัน หลากหลาย และสลับซับซ้อนมากขึ้น “

ทั้งนี้ในปัจจุบัน มีเครื่องมือวัดประสิทธิภาพ หลายตัวอย่าง ของ Google เองก็มี PageSpeed Insight และ TinkWithGoogle ที่จะวัดคุณภาพของเว็บไซต์พร้อมระบุบจุดบกพร่องของตัวเว็บไซต์อีกด้วย

ไม่ว่าเทรนด์การทำ SEO ในแต่ละปีจะเปลี่ยนไปในทิศทางไหน มีเทคนิค และเทคโนโลยีอะไรใหม่ๆ เข้ามามากขึ้น วัตถุประสงค์ของ Google ก็ยังเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งานเว็บไซต์ และสิ่งจะทำให้เว็บไซต์ของเราตอบโจทย์ Google ได้ดีที่สุดก็คือ การทำให้ผู้ใช้งานชอบเว็บไซต์ของเรา ด้วยการทำ Content ให้มีคุณภาพ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *